Trang chủ / BÍ QUYẾT DƯỠNG DA / Học cách đắp mặt nạ 6 bước để mang lại sự tươi mới cho làn da

Học cách đắp mặt nạ 6 bước để mang lại sự tươi mới cho làn da


Đừng nghĩ rằng mặt nạ chỉ là phương pháp thư giãn, cho vui và theo trào lưu nhé! Nếu bạn biết cách đắp mặt nạ thì sẽ mang lại rất nhiều ích lợi không ngờ cho da đấy. Trong bài chia sẻ này, mình sẽ hướng dẫn bạn chi tiết và giới thiệu một số cách dùng mặt nạ tại nhà đơn giản. Tham khảo nếu như bạn đang cần tìm hiểu thông tin chính xác về vấn đề này nhé! 

Thực tế có rất nhiều bạn phạm nhiều sai lầm khi sử dụng mặt nạ. Chẳng hạn như đắp mặt nạ thường xuyên, đắp mặt nạ ngay sau khi rửa mặt hoặc dùng xong lại không làm sạch da nè,… Ti tỉ những lỗi nhỏ, cực kỳ có hại đến da. Trước khi đi sâu vào các bước hướng dẫn thực hiện, hãy cùng mình điểm qua một vài kiến thức cơ bản khi sử dụng phương pháp chăm sóc da này. 

Lợi ích thật sự khi đắp mặt nạ cho da là gì? 

“Ờ thì, chỉ để thư giãn sau một ngày dài, đắp mặt nạ mang lại cảm giác thích thích, mát mát,…” Nếu như bạn đang nghĩ vậy thì thật sự sai đấy nhé! 

Đắp mặt nạ mang đến nhiều cái lợi cho da mặt, tiêu biểu là: 

– Làm sạch da mặt sâu hơn 

Một số loại mặt nạ hiện nay có khả năng tẩy tế bào chết và lớp sừng trên da rất tốt. Bụi bẩn bên trong lỗ chân lông cũng sẽ được loại bỏ tốt hơn. 

– Nuôi dưỡng làn da 

Mặt nạ đất sét, mặt nạ có thành phần tự nhiên có rất nhiều dưỡng chất. Các nguyên liệu này sẽ cấp thêm nước cho da, hạn chế sự mất nước, vì vậy đắp mặt nạ vừa cấp ẩm mà lại giúp da mịn màng hơn rất nhiều. 

– Hỗ trợ điều trị một số vấn đề của da 

Nếu bạn có da khô, mụn hay các dấu hiệu của lão hoá thì một số loại mặt nạ chuyên dụng có thể hỗ trợ tốt quá trình điều trị. 

– Mang lại cảm giác thư giãn 

Nếu tạm thời bỏ qua những lợi ích trên thì không thể phủ nhận hiệu quả rõ rệt nhất của mặt nạ là thư giãn. Cảm giác nằm nghỉ ngơi, da mặt được bao phủ bởi lớp mặt nạ mát lạnh bao giờ cũng rất thích. Đây là cách để bạn loại bỏ căng thẳng sau một ngày dài làm việc, học tập. Vì vậy, hãy tận dụng nó. 

Đắp mặt nạ có lợi như vậy, việc gì không dùng thường xuyên nhỉ? Hoàn toàn không đúng nhé! Trước khi áp dụng, hãy đảm bảo bạn không phạm phải các sai lầm sau: 

  • Không đắp mặt nạ thường xuyên vì sẽ khiến lớp dầu tự nhiên trên da bị mất đi. Da của bạn sẽ mất “sức đề kháng” và dễ bị tổn thương trước tác động của môi trường bên ngoài. 
  • Không để mặt nạ quá lâu trên da 

Đừng nghĩ rằng đắp mặt nạ càng lâu thì sẽ khiến da đẹp và giữ ẩm tốt. Hoàn toàn sai lầm nè! Nếu như bạn dùng những loại có thành phần như chanh, cam thì lượng axit trong đó sẽ khiến da bị mất ẩm nghiêm trọng. Điều này khiến da dễ bị khô, kích ứng. Bạn chỉ cần 15 – 20 phút là đủ. 

  • Không rửa mặt sau khi dùng mặt nạ 

Bạn nghĩ rằng sau khi mặt nạ được gỡ đi thì các dưỡng chất vẫn còn lại và cấp ẩm cho da. Ồ không! Đây chính là môi trường rất tốt cho các loại vi khuẩn phát triển, da bạn sẽ dễ bị mụn hơn đấy. Nguyên tắc bạn cần nhớ là sau khi đắp mặt nạ, khoảng 15 phút sau hãy rửa thật sạch da bằng nước ấm nhé! 

Như vậy, bạn cần nhớ: 

  • Chỉ nên dùng mặt nạ trung bình từ 2 – 3 lần/tuần (đối với mặt nạ dưỡng ẩm). Các loại mặt nạ khác thì chỉ nên dùng từ 1 - 2 lần. Thời gian tốt nhất cho mỗi lần dùng là 15 phút. 
  • Chọn đúng loại mặt nạ bạn cần và tham khảo kỹ thành phần 

Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm với công dụng khác nhau. Có loại dưỡng ẩm, có loại trị mụn, dịu da,… Mỗi loại lại được sản xuất thành nhiều dạng. Phổ biến nhất là dạng giấy, lột hoặc gel. 

Ví dụ, các loại mặt nạ chiết xuất từ trái cây sẽ có khả năng giúp da sáng mịn, dung cấp thêm dưỡng chất tự nhiên. Các sản phẩm có chứa Collagen, Axit Hyaluronic hoặc chiết xuất từ rong biển sẽ cấp ẩm thêm cho da.

Bạn đang cần loại nào để khắc phục các vấn đề của da thì hãy chọn loại đó. Tuy nhiên, cần nhớ, tham khảo kỹ thành phần nhé! Trước khi dùng, hãy thoa một ít lên tay. Cách này có thể giúp bạn hạn chế được tình trạng kích ứng bởi thành phần chứa trong đó. 

Vậy là mọi thông tin cần biết về mặt nạ, các lưu ý khi sử dụng đã xong. Bây giờ hãy cùng mình tìm hiểu phần quan trọng nhất mà bạn đang mong chờ. 

Hướng dẫn cách đắp mặt nạ đúng chuẩn tại nhà 

Cách đắp mặt nạ infographic

Cách đắp mặt nạ mà mình chia sẻ sau bạn có thể áp dụng cho mọi loại mặt nạ. Các bước thực hiện như sau: 


Bước 1: Kiểm tra thành phần mặt nạ 

Đây còn được gọi là bước kiểm tra độ dị ứng nhé! Bạn nào dùng mặt nạ có chiết xuất từ thiên nhiên thì không nên bỏ qua bước này. Hãy lấy một ít, thoa lên tay và chờ trong vòng 20 phút. Nếu bạn thấy vùng da đó bị mẩn ngứa thì tuyệt đối không dùng cho da mặt.

Bước 2: Làm sạch da mặt 

Hãy rửa mặt của bạn bằng sữa rửa mặt và massage nhẹ nhàng. Khi bụi bẩn trong lỗ chân lông được lấy đi, da sẽ hấp thu các dưỡng chất trong mặt nạ tốt hơn. 

Sau khi rửa mặt xong, đừng vội đắp mặt nạ ngay. Bạn hãy lau da thật khô bằng khăn sạch, sau đó, cấp cho da một lượng toner hoặc nước hoa hồng. 

Bước 3: Đắp mặt nạ 

– Nếu bạn dùng mặt nạ Gel, lột thì thì thứ tự sẽ là từ dưới lên trên nhé! Thoa đều bắt đầu từ vùng da ở cổ đến cằm, môi, má, mũi và trán. Tránh xa vùng da xung quanh mắt. 

– Nếu dùng mặt nạ giấy hay các loại mặt nạ được thiết kế sẵn thì bạn cũng đắp theo trình tự như vậy. 

Bước 4: Thư giãn 

Giờ đã đến lúc bạn thư giãn rồi. Tuy nhiên, đừng quên thời gian này chỉ kéo dài trong khoảng từ 15 – 20 phút thôi nhé! Mỗi loại mặt nạ sẽ có thời gian yêu cầu, bạn cần tuân theo để đảm bảo an toàn cho da. 

Trong suốt thời gian thư giãn này, mình khuyên bạn nên hạn chế tiếp xúc với các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại. Ánh sáng xanh từ các thiết bị này không hề tốt cho da chút nào. Thay vào đó, hãy đọc một cuốn sách, phương pháp này khá hữu ích đấy chứ. 

Bước 5: Làm sạch da bằng nước ấm 

Như mình đã hướng dẫn ở trên, sau khi bạn gỡ bỏ lớp mặt nạ, hãy chờ 15 phút rồi mới rửa mặt bằng nước ấm. Không cần dùng sữa rửa mặt nhé! 

Bước 6: Dưỡng ẩm cho da 

5 bước cực đơn giản đúng không? Bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Thực sự không mất nhiều thời gian với phương pháp chăm sóc da này. 

Cuối tuần nếu rảnh rỗi, hãy tự mình chuẩn bị một số loại mặt nạ có thành phần tự nhiên để thư giãn và cấp ẩm thêm cho da nhé! 

Phần cuối bài viết tuần này, mình sẽ bật mí công thức làm mặt nạ từ sữa chua, mặt nạ từ mướp đắng. Không phải ngẫu nhiên mà mình lựa chọn nguyên liệu này đâu nhé! Rất dễ mà hiệu quả lại cao. Ngại gì không thử!