Trang chủ / BÍ QUYẾT DƯỠNG DA / Chia sẻ 5 tips dưỡng da mụn tối ưu và hiệu quả được các cô nàng áp dụng mỗi ngày

Chia sẻ 5 tips dưỡng da mụn tối ưu và hiệu quả được các cô nàng áp dụng mỗi ngày


Chia sẻ 5 tips dưỡng da mụn tối ưu và hiệu quả được các cô nàng áp dụng mỗi ngày

Dưỡng da là công việc cần thiết để duy trì làn da khỏe mạnh. Đặc biệt, đối với làn da mụn, điều này lại càng trở nên quan trọng hơn và đòi hỏi nhiều yêu cầu khắt khe. Vậy làm thế nào để có thể chăm sóc và dưỡng da bị mụn đúng cách? Trong bài viết này, Facemax Cosmetics sẽ chia sẻ cho bạn 5 tips dưỡng da mụn hiệu quả tối ưu bạn có thể dễ dàng áp dụng.

da mụn

Làm thế nào để chăm sóc, dưỡng da mụn hiệu quả nhất (Ảnh: Internet)

5 Tips dưỡng da mụn hiệu quả

So với làn da bình thường thì da mụn cần được chăm sóc kỹ lưỡng hơn để cải thiện tình trạng mụn đang gặp phải. VIệc duy trì chăm sóc da hằng ngày còn hỗ trợ việc ngăn ngừa mụn quay lại và hạn chế tối đa tình trạng viêm nhiễm. Do đó, để chăm sóc da mụn một cách tốt nhất bạn đừng bỏ qua 5 tips sau:

1. Chú trọng bước làm sạch da

Làn da của chúng ta mỗi ngày đều phải tiếp xúc trực tiếp với khói bụi, không khí ô nhiễm bên ngoài. Nếu làn da không được làm sạch đúng cách, các loại bụi bẩn và tế bào chết sẽ tích tụ dần trên bề mặt da, gây bít tắc lỗ chân lông. Lúc này, tuyến bã nhờn trên da sẽ tiết dầu để tự điều tiết nhưng lại không thể thoát ra ngoài do lỗ chân lông tắc nghẽn, lâu dần sẽ tạo thành mụn.

Chính vì thế, làm sạch da là yêu cầu đầu tiên để chăm sóc và cải thiện làn da mụn. Bạn nên ghi nhớ và duy trì 3 bước làm sạch sau: tẩy trang, rửa mặt, toner (nước cân bằng da). Các bước làm sạch da này sẽ giúp bạn làm sạch sâu, thông thoáng lỗ chân lông và cải thiện đáng kể lượng dầu thừa khó chịu trên da mụn.

2. Dưỡng ẩm vừa đủ

Dưỡng ẩm là bước quan trọng khi chăm sóc da mụn, giúp cải thiện tình trạng mụn. Thế nhưng, bạn chỉ nên sử dụng kem dưỡng ẩm 1 - 2 lần/ngày, lạm dụng kem dưỡng ẩm có thể khiến da trở nên nặng nề, tắc nghẽn lỗ chân lông và gây mụn. Đặc biệt, với kem dưỡng ẩm bạn cũng nên cân nhắc lựa chọn sản phẩm phù hợp với tình trạng da của mình. Chẳng hạn với làn da mụn, bạn nên lựa chọn các loại kem dưỡng ẩm có gốc nước, không chứa dầu, kết cấu mỏng nhẹ để không làm bí da.

3. Chống nắng kỹ lưỡng

Nhiều người cho rằng, da mụn không nên dùng kem chống nắng, tuy nhiên quan niệm này hoàn toàn sai. Việc sử dụng kem chống nắng sẽ giúp bảo vệ da khỏi những tác động có hại từ môi trường, hạn chế tối đa sự hình thành của mụn. Vì da mụn khá nhạy cảm nên bạn cũng nên cân nhắc sử dụng loại kem chống nắng phù hợp, không chứa các thành phần gây kích ứng da.

4. Sử dụng sản phẩm trị mụn thích hợp

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm trị mụn, thế nhưng không phải sản phẩm nào cũng hiệu quả với bạn. Việc lựa chọn sản phẩm trị mụn không phù hợp có thể sẽ khiến tình trạng da mụn trở nên tồi tệ hơn. Tốt nhất, nếu bị mụn bạn nên đến các Clinic uy tín để được tư vấn liệu trình điều trị phù hợp.

5. Chế độ ăn uống lành mạnh

Chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố và giúp trị mụn hiệu quả từ bên trong. Nguyên tắc cơ bản khi xây dựng thực đơn ăn uống cho người có làn da mụn là cần bổ sung chất xơ từ rau xanh và trái cây tươi, không nên ăn đồ dầu mỡ, cay nóng.

da mụn

Chế độ ăn uống lành mạnh giúp chăm sóc da mụn tốt nhất (Ảnh: Internet)