Trang chủ / BÍ QUYẾT DƯỠNG DA / Ba bước dưỡng da cơ bản phái đẹp cần biết

Ba bước dưỡng da cơ bản phái đẹp cần biết


Ba bước dưỡng da cơ bản phái đẹp cần biết
Những người mới làm quen với skincare thường sẽ dễ hoang mang khi nghe đến các quy trình dưỡng da "7 bước", "10 lớp",... Ngoài ra còn phải kết hợp nhiều dòng sản phẩm khác nhau, mỗi loại có công dụng riêng và phải thực hiện đúng theo thứ tự thì mới có tác dụng.
Tuy nhiên trên thực tế, để các mỹ phẩm dưỡng da bạn đầu tư không uổng phí, chị em nên bắt đầu từ những bước chăm sóc cơ bản và quan trọng nhất gồm làm sạch, tẩy tế bào chết, dưỡng ẩm. Ba bước này giúp tạo nền tảng để da hấp thụ các dưỡng chất trong mỹ phẩm tốt hơn.
Bên cạnh đó, chị em cũng nên lắng nghe nhu cầu của làn da, xác nhận xem mình thuộc nhóm da nào (da thường, da dầu, da khô, da hỗn hợp, da nhạy cảm,...) để lựa chọn mỹ phẩm phù hợp.

Làm sạch
Các chuyên gia da liễu khuyên rằng muốn da khỏe, trước tiên cần giữ da sạch và vệ sinh. Tẩy trang và rửa mặt cẩn thận là điều chị em cần lưu ý để làm sạch da trước khi chuyển sang các bước dưỡng kế tiếp.
Dù trang điểm hay không, chị em cũng nên tẩy trang để tránh tình trạng lỗ chân lông bị tắc nghẽn do bụi bẩn, bã nhờn, kem chống nắng,...dễ gây mụn. Bước kế tiếp là làm sạch da bằng sữa rửa mặt. Tùy loại da mà mỗi người sẽ có lựa chọn sữa rửa mặt tạo bọt hoặc gel trong suốt.

Tẩy tế bào chết
Tẩy tế bào chết giúp loại bỏ lớp da chết trên bề mặt, mang lại cảm giác căng mịn, tươi mới. Hiện nay, phương pháp loại bỏ tế bào chết bằng sản phẩm chứa BHA và AHA ngày càng được chú ý nhờ khả năng giúp các dưỡng chất trong mỹ phẩm thẩm thấu sâu và đạt hiệu quả tối đa. Chị em nên sử dụng với tần suất phù hợp, tùy tình trạng da và sản phẩm đang sử dụng, để giúp tái tạo bề mặt da, từ đó hấp thụ dưỡng chất tốt hơn. Vào ban ngày, cần lưu ý thoa kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác hại từ ánh nắng mặt trời.

Dưỡng ẩm
Dù thuộc loại da nào thì một làn da được cấp ẩm đầy đủ sẽ trông căng khỏe và đầy sức sống hơn nhiều. Với da dầu hay hỗ hợp thiên dầu, nếu da thiếu độ ẩm, các tuyến bã nhờn sẽ hoạt động mạnh hơn, khiến lỗ chân lông bị bí, dễ sinh mụn. Còn với da khô hay da thường, nếu không cấp ẩm đủ sẽ khiến da dễ lão hóa nhanh, hình thành nếp nhăn, dẫn đến da xỉn màu.
Dưỡng ẩm là bước chăm sóc da cơ bản cùng với làm sạch và tẩy tế bào chết, cần được chị em chú trọng. Thêm vào đó, kem dưỡng ẩm thường có tác dụng "khóa ẩm", giúp các dưỡng chất trong những bước chăm sóc trước đó không bị oxy hóa hay "bốc hơi", giảm tác dụng.
Tùy theo loại da của mình và nhu cầu sử dụng, chị em có thể lựa chọn các dòng sản phẩm dưỡng da phù hợp trên sàn thương mại điện tử với mức giá hợp lý. Song song đó, để phát huy hết tác dụng, chị em cần tìm hiểu kỹ lưỡng về từng dòng sản phẩm, công dụng của mỗi loại và tham khảo thông tin để có quy trình chăm sóc da phù hợp, hiệu quả, bao gồm cả ba bước quan trọng như trên.
Nên nhớ, nếu thiếu bước làm sạch, tẩy tế bào chết, dưỡng ẩm, dù chị em dùng sản phẩm đắt tiền cũng khó phát huy hết tác dụng.
Chúc chị em tìm được lối đi sáng suốt để có được làn da như mong muốn.